Tạo web miễn phí

Bài học kinh doanh từ câu chuyện bán giày ở Châu Phi

Lượt xem: 33 Cập nhật ngày: 09-09-2019 10:09
Sự thành công của một doanh nghiệp sẽ càng tăng nếu họ hiểu rõ về thị trường và khách hàng của mình. Cùng xem Bài học kinh doanh từ câu chuyện bán giày ở Châu Phi để hiểu rõ hơn vấn đề này.

Chuyện kể rằng có hai hãng sản xuất giày nọ đang cạnh tranh với nhau, họ cử các nhân viên của mình đến Châu Phi để khảo sát thị trường và tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh của mình ở đây.

Một nhân viên sau khi xem xét kỹ tình hình và báo lại về công ty mình rằng “Người dân ở đây chỉ đi chân đất, nên nếu chúng ta phát triển kinh doanh ở đây sẽ không hiệu quả, không phát triển được”.

Trong khi đó, anh nhân viên công ty còn lại thì báo tin về xưởng sản xuất của mình rằng “Chúng ta cần nhanh chóng phát triển kinh doanh tại đây, nơi này thật lý tưởng để kinh doanh giày bởi người dân ở đây chưa ai có giày dép để mang”.

Cuối cùng, sau khi công ty thứ hai thiết lập toàn bộ kế hoạch phát triển thị trường ở Châu Phi thì gặt hái được rất nhiều thành công.

Chúng ta có thể thấy rõ, tuy có cùng một sự kiện xảy ra nhưng chính cách nhìn nhận khác nhau của hai người mà kết quả có sự khác biệt rõ rệt. Trong khi đất nước còn nhiều lạc hậu, kinh tế khó khăn thì việc đi chân đất của người dân như một thói quen hàng ngày. Nếu ta xem đó là điều hiển nhiên và không thể nào thay đổi thì cách nhìn của chúng ta cũng tiêu cực như chính anh nhân viên đầu tiền. Ngược lại, nếu ta có thêm cái nhìn toàn diện và tầm nhìn xa hơn, thì vấn đề khó khăn trước mắt thực ra chỉ là một thử thách dẫn ta đến với thành công.

Có thể thấy, những suy nghĩ, những cách đánh giá và nhận định về vấn đề qua bài học kinh doanh từ câu chuyện bán giày ở Châu Phi nêu trên cực kì quan trọng trong quá trình tìm kiếm thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp. Vấn đề trong kinh doanh của chúng ta chính là làm sao có thể phát hiện rõ nhu cầu tiêu dùng tiềm năng trong chính những thị trường tưởng chừng như vô vọng, không phát triển để có kế hoạch đáp ứng. Có như thế sự thành công của một doanh nghiệp là điều tất yếu.

Nguồn: sưu tầm internet

Tin Tức

10 cách tăng doanh số bán hàng trên website hiệu quả nhất
Tin tức 13/11/2019
10 cách tăng doanh số bán hàng trên website hiệu quả nhất

Có nhiều cách để tăng doanh số, dưới đây là một số cách cơ bản để bạn có thể cải thiện việc bán hàng trên website của mình.

7 bước xây dựng quy trình chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp
Tin tức 12/11/2019
7 bước xây dựng quy trình chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp

Muốn phát triển tốt, doanh nghiệp của bạn cần xây dựng một quy trình chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp, hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.

Bạn có biết tại sao lại có chức năng giỏ hàng cho website bán hàng?
Tin tức 11/11/2019
Bạn có biết tại sao lại có chức năng giỏ hàng cho website bán hàng?

Có khi nào bạn đặt câu hỏi tại sao lại có chức năng giỏ hàng và cài đặt chúng vào các trang web bán hàng không nhỉ? Vậy chức năng chính của nó là gì và có nhất thiết phải có hay không?

Các yếu tố xây dựng thương hiệu thành công
Tin tức 09/11/2019
Các yếu tố xây dựng thương hiệu thành công

Các yếu tố xác định làm thế nào để xây dựng thương hiệu

Bán hàng trên website như thế nào
Tin tức 08/11/2019
Bán hàng trên website như thế nào

Qua rất nhiều bài viết trên mạng, đặc biệt là bài Không có website, đừng bán hàng online ... chúng ta đã thống nhất với nhau về tầm quan trọng của Website trong việc bán hàng online.

 086 7982 168 - 086 7982 179
Tạo web miễn phí