Tạo web miễn phí

Những ưu điểm và nhược điểm khi bán hàng trên Facebook cá nhân và Fanpage

Lượt xem: 66 Cập nhật ngày: 07-10-2019 16:10
Xu thế kinh doanh online là tất yếu nhưng chọn đúng cách kinh doanh online ở facebook cá nhân hay fangage lại quyết định sự thành bại trong kinh doanh
Bán hàng trên facebook cá nhân

Bán hàng trên Face cá nhân có ưu điểm cũng có nhược điểm, có mặt lợi cũng có mặt hại. Chúng ta nên tìm hiểu rõ vấn đề trước khi thực hiện việc mua bán qua chính faceook cá nhân của mình.

Ưu điểm
- Độ tin cậy cao vì facebook cá nhân là facebook chúng ta sử dụng thường xuyên, thông tin liên lạc rõ ràng, nhiều người quen biết với ta.
- Có thể bán được nhiều mặt hàng (những sản phẩm fanpage cấm ko cho bán) ta có thể giới thiệu các loại sản phẩm của riêng chúng ta, không cần thông qua bất cứ điều lệ nào của fanpage hay group mua bán. Chẳng hạn trên fanpage chuyên mua bán quần áo, ta không được bán bánh kẹo,… nhưng ta có thể bán bánh trên trang face chính của mình.
- Có nhiều bạn bè, người thân – do quá trình sử dụng lâu và tương tác với nhau nhiều. Lợi thế khi quen biết nhiều bạn bè sẽ cho ta một profile tốt khi giới thiệu một sản phẩm nào đó đến với mọi người.
- Khu vực – nơi ở cố định sẽ có lợi thế trong việc giới thiệu sản phẩm từ vùng quê mình đang sống. Chẳng hạn như đặc sản quê mình, trái cây,… Hoặc khi ta có một nơi ở cố định việc giao dịch và mua bán sẽ tin cậy hơn vì khách hàng sẽ biết địa chỉ của ta, tăng độ tin cậy hơn.

Nhược điểm
-
 Khi thông tin cá nhân không đầy đủ sẽ ảnh hưởng tới mức độ tin cậy của khách hàng đối với mình.
- Việc sử dụng nick clone hay việc sử dụng hình ảnh avatar giả gây ảnh hưởng tới sự nhận biết của khách hàng đối với bản thân mình. Khách sẽ chỉ tới một lần và sẽ không tới lần nữa nếu như việc mua bán không chính đáng.
- Việc đăng những thông tin liên quan tới vấn đề nhạy cảm hoặc bình luận những vấn đề trong cuộc sống trên trang face của mình sẽ ảnh hưởng đến sự nhận thức cũng như những đánh giá trái chiều từ mọi người.
- Không tiếp cận được nhiều khách hàng vì không thể chạy quảng cáo sản phẩm từ trang face cá nhân. Việc thông tin, tin tức về bài viết chúng ta đăng lên face chỉ khoảng 10% số lượng người chúng ta kết bạn đọc được, chỉ khi nào chúng ta chi trả cho facebook một số tiền nhất định để tăng lượt view từ face mình đến trang face của người khác thì lượt view mới tăng lên. Hoặc chúng ta phải viết những bài viết, thông tin mang tính hấp dẫn, hay, gây sự chú ý của mọi người thì lượt xem và chia sẻ tăng lên, cũng sẽ ảnh hưởng đến lượt view của khách hàng.
- Độ trôi bài nhanh: việc đăng bài viết lên face cá nhân sẽ hiện lên trang face của 10% những người bạn bè của mình. Không những vậy, bài viết, video từ các quảng cáo, và những fanpage, group được đăng liên tục sẽ làm bài viết cá nhân trôi đi rất nhanh.

MUA BÁN QUA FANPAGE


 

Việc mua bán hàng hoá qua Fanpage được nhiều người sử dụng hơn, các hình thức mua bán chuyên nghiệp, quảng cáo được sử dụng rộng rãi. Nhưng cũng có ưu điểm nhược điểm khi sử dụng fanpage để bán hàng.

Ưu điểm
Thông qua quảng cáo được hỗ trợ từ facebook => tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
- Có thể target khách hàng mục tiêu, thông qua việc phân định khách hàng thấy bài viết và hình ảnh sản phẩm của mình => hiệu quả cao
- Chuyên nghiệp hơn do được quản lí tốt từ hình ảnh đến sản phẩm
- Dễ dàng quản lý, đo lường hiệu quả => thông qua các phân tích đánh giá từ facebook dành riêng cho page của mình.
- Phân tích hành vi khách hàng từ những giao dịch, đánh giá sẽ giúp ta có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc kinh doanh online sau này.
Nhược điểm
Độ tin tưởng thấp – kinh doanh online không hề mới mẻ, xuất hiện ở Việt Nam đã được 7 năm nhưng chỉ mới thịnh hành trong 4 năm trở lại đây. Nhưng các giao dịch chưa chứng thực được rõ ràng, gặp phải nhiều sự cố trong giao dịch hàng như : chuyển hàng không chuyển tiền hay chuyển hàng không như hình ảnh đã thấy, Kinh doanh online không đơn giản nhưng chỉ cần nắm bắt được nhu cầu và cố gắng thoả mãn khách hàng trong điều kiện có thể thì sẽ không khó trong việc lấy lòng tin của khách hàng .Tốn kém chi phí quảng cáo , phải thử đi thử lại .  Phải tốn chi phí quảng cáo để đưa sản phẩm của mình tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Phải thử đi thử lại để có kinh nghiệm trong việc chọn và phân phối khách hàng tiềm năng. Cũng tốn thêm một phần chi phí trong việc giao dịch với khách hàng khi xảy ra sự cố. Tất cả đều là điều tất yếu để có được kinh nghiệm trong việc bán hàng online.
- Quy định quảng cáo nghiêm ngặt và hay thay đổi do facebook liên tục cập nhật chức năng mới tiện ích cho người sử dụng hơn, vì thế cần phải để ý để tránh thất thoát và đạt được hiểu quả cao trong kinh doanh online

Bán hàng cho khách hàng lạ thì cần kiểm tra, giao dịch cẩn thận, tránh mất mát, gặp đối thủ phá.

=> mọi việc luôn có mặt đúng mặt sai ta phải nhìn nhận vấn đề và học hỏi kinh nghiệm từ những lần giao dịch trước để biết thêm kiến thức giúp ta tồn tại sau này

Như vậy thông qua bài viết chúng ta đã hiểu ra những ưu và nhược điểm của bán hàng qua facebook cá nhân hay fanpage để lựa chọn cho mình một nơi để kinh doanh tùy theo sản phẩm của các bạn .
Để khắc phục những nhược điểm mà cả Facebook và Fanpage đang mắc phải, giải pháp tối ưu nhất cho bạn là tạo cho mình 1 trang bán hàng riêng độc quyền, không phụ thuộc vào 1 đơn vị cung cấp nào hết. Đó chính là Website

HANA POS chuyên thiết kế Website chuẩn SEO với chi phí phù hợp với nhu cầu. Tư vấn trọn gói giải pháp Marketing online hiệu quả

Tại sao nên chọn HANA POS:

√   Thiết kế hiện đại, bắt nhịp xu hướng, đạt hiệu quả cao
√   Tự chủ quản lý, chi phí
√   Phục vụ chuyên nghiệp, uy tín
√   Bảo hành vĩnh viễn, hỗ trợ tức thời
√   Tốc độ nhanh, bảo mật cao cấp, công nghê hiện đại

HANA POS

Kết nối khách hàng – Kết nối tương lai



 

Tin Tức

10 cách tăng doanh số bán hàng trên website hiệu quả nhất
Tin tức 13/11/2019
10 cách tăng doanh số bán hàng trên website hiệu quả nhất

Có nhiều cách để tăng doanh số, dưới đây là một số cách cơ bản để bạn có thể cải thiện việc bán hàng trên website của mình.

7 bước xây dựng quy trình chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp
Tin tức 12/11/2019
7 bước xây dựng quy trình chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp

Muốn phát triển tốt, doanh nghiệp của bạn cần xây dựng một quy trình chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp, hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.

Bạn có biết tại sao lại có chức năng giỏ hàng cho website bán hàng?
Tin tức 11/11/2019
Bạn có biết tại sao lại có chức năng giỏ hàng cho website bán hàng?

Có khi nào bạn đặt câu hỏi tại sao lại có chức năng giỏ hàng và cài đặt chúng vào các trang web bán hàng không nhỉ? Vậy chức năng chính của nó là gì và có nhất thiết phải có hay không?

Các yếu tố xây dựng thương hiệu thành công
Tin tức 09/11/2019
Các yếu tố xây dựng thương hiệu thành công

Các yếu tố xác định làm thế nào để xây dựng thương hiệu

Bán hàng trên website như thế nào
Tin tức 08/11/2019
Bán hàng trên website như thế nào

Qua rất nhiều bài viết trên mạng, đặc biệt là bài Không có website, đừng bán hàng online ... chúng ta đã thống nhất với nhau về tầm quan trọng của Website trong việc bán hàng online.

 086 7982 168 - 086 7982 179
Tạo web miễn phí