Tạo web miễn phí

Người dùng chuộng tiêu dùng số, doanh nghiệp buộc phải chuyển mình

Lượt xem: 35 Cập nhật vào lúc: 16/11/2019 Từ khóa tìm kiếm: Tin Hot, Thị Trường, Xu Hướng,
Trong bối cảnh internet bùng nổ làm thay đổi thói quen mua sắm và tiêu dùng, doanh nghiệp buộc phải thay đổi để bắt kịp xu hướng, không để bị bỏ lại trên “sân nhà”.
TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cho biết, với hơn 50% dân số truy cập internet di động, mạng xã hội đang đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm tại Việt Nam.

Người tiêu dùng ngày càng chuộng mua hàng qua mạng xã hội, internet
 
Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc Khu vực miền Bắc - Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho rằng, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng GDP cao thuộc top đầu trong khối ASEAN. Mặt khác, kết cấu dân số nước ta đang ở mức trẻ, có khả năng tiếp cận internet nhanh. Do đó, người tiêu dùng Việt Nam có hứng thú trải nghiệm với những sản phẩm mới. Điều này thúc đẩy các thương hiệu mới phát triển.

Ngoài ra, tầng lớp trung lưu - nền tảng của tiêu dùng đang tăng nhanh. Tỷ lệ người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho những sản phẩm chất lượng cao chiếm đến gần 26% thị phần nhóm hàng tiêu dùng nhanh… Những điều này tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp có thể thích ứng với những thay đổi của thị trường và bắt kịp các xu hướng mới.

Ngày nay thói quen của người tiêu dùng đang dần bị thay đổi, mọi người không chỉ đến các cửa hàng để mua đồ vì họ có thể làm điều đó trực tuyến. Người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ như đồng hành cùng các thiết bị di động, mạng xã hội và thích nghi với việc mua hàng trực tuyến. Ngoài ra, các nền tảng tìm kiếm và đặt chỗ như dịch vụ giao đồ ăn nhanh cũng như dịch vụ thuê nhà, đặt chỗ khám bệnh, online… có thể giúp các doanh nghiệp sàng lọc, tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao sự tiện lợi của khách hàng hiện hữu.

Nhìn chung, xu hướng thương mại điện tử đang thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng tại nhiều ngành hàng, từ nông thôn đến thành thị. Sự bùng nổ của thương mại điện tử và thương mại mạng xã hội cho thấy khách hàng trẻ ngày càng đòi hỏi cao và khao khát sự tiện lợi tối đa trong mua sắm. Đây là điều các doanh nghiệp cần lưu ý để tối đa hóa lợi ích cho người tiêu dùng.

Bà Đặng Thúy Hà khuyến nghị, các doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú trọng đến việc cách người tiêu dùng đánh giá và xếp hạng các sản phẩm, thương hiệu để quyết định sản phẩm họ lựa chọn. Ngoài ra, để có thể theo kịp khuynh hướng tiêu dùng hiện tại, doanh nghiệp cũng cần thường xuyên đổi mới, mang lại những giá trị riêng biệt để gắn kết giữa người tiêu dùng với thương hiệu. Đặc biệt, trước khuynh hướng tìm kiếm sự đơn giản và tự động hóa của người tiêu dùng thì doanh nghiệp cần phải có các giải pháp “kết hợp giữa tìm kiếm đa kênh và các kênh online để mua hàng thuận tiện.

Các chuyên gia cũng lưu ý, dù người Việt rất ưa thích mua sắm trực tuyến, nhưng đa số là các mặt hàng giá rẻ vì vẫn lo ngại về các yếu tố chất lượng sản phẩm, thanh toán an toàn. Vì vậy, để có được lòng tin với khách hàng và thị trường bền vững các nhãn hiệu phải thực sự chân thành với người tiêu dùng. Các nhãn hàng phải tạo ra nhiều lợi ích cho khách hàng và xã hội, đồng thời các nhãn hiệu phải cũng nên chú ý đến cảm xúc vui vẻ, hài hước khi quảng bá thương hiệu. Không những vậy, các nhãn hàng cũng cần tôn trọng đạo đức kinh doanh và tạo ra bản sắc riêng của khách hàng.

Cùng với nỗ lực của doanh nghiệp, theo đại diện Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), thị trường Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng. Các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng Việt hiện đang đứng trước cơ hội chuyển mình từ cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0 và những lợi ích to lớn của xu thế hội nhập toàn cầu. Song, thương mại điện tử tại Việt Nam còn gặp nhiều trở ngại, cũng như thách thức trong phát triển bền vững.

Để tận dụng tối đa tiềm năng phát triển của thương mại điện tử, ngoài nỗ lực của doanh nghiệp, cần phải có sự vào cuộc đồng bộ của Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương trong việc sớm hoàn thiện khung pháp lý cũng như cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng logistics; chú trọng hơn nữa vai trò “đòn bẩy” của Nhà nước đối với doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt là trợ hỗ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong xuất khẩu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
 
Nguồn Bảo Ngọc (Báo Mới)

Có thể bạn quan tâm

Làm Thế Nào Để Kiếm Tiền Online Khởi Đầu Bằng Website Cá Nhân?
Tin tức 11/12/2019
Làm Thế Nào Để Kiếm Tiền Online Khởi Đầu Bằng Website Cá Nhân?

Trong thời đại internet bùng nổ, có rất nhiều người kiếm được mức thu nhập “khổng lồ” từ một website hoặc blog cá nhân. Vậy, làm thế nào để khởi tạo một website cá nhân và cách kiếm tiền?

Vì sao video marketing lại thực sự quan trọng trong bán hàng online
Tin tức 10/12/2019
Vì sao video marketing lại thực sự quan trọng trong bán hàng online

Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của hình thức Seo đơn thuần thì hình thức Seo Video đang nở rộ hiện nay.

6 bước chính cần thực hiện khi tạo trang web mới
Tin tức 09/12/2019
6 bước chính cần thực hiện khi tạo trang web mới

Xây dựng một trang web không phải việc đơn giản mà cần phải lập một kế hoạch chi tiết. Và kế hoạch chi tiết được thể hiện thông qua 6 bước chính dưới đây.

Màu sắc website ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua hàng?
Tin tức 07/12/2019
Màu sắc website ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua hàng?

Thời gian khách hàng bước vào 1 website và cân nhắc việc xem tiếp hay không hiện tại là 2,4 giây… Vậy phải thiết kế web làm sao cho khách hàng thấy mê mẩn mà ở lại?

Quang Minh Phát Lighting - Thắp Sáng Phong Cách Của Bạn
Tin tức 05/12/2019
Quang Minh Phát Lighting - Thắp Sáng Phong Cách Của Bạn

Quang Minh Phát Lighting hoạt động trong lĩnh vực phân phối thiết bị điện dân dụng, đèn trang trí các loại. Showroom: 311A Nguyễn Thị Búp, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12. Hotline - Zalo: 0967 64 64 65

Thiết kế website nội thất - Những yếu tố tạo nên sự khác biệt.
Tin tức 04/12/2019
Thiết kế website nội thất - Những yếu tố tạo nên sự khác biệt.

Thiết kế website nội thất đem lại lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp. Không chỉ là kênh bán hàng, giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp, website nội thất khẳng định sự xuất hiện của doanh nghiệp.

Đánh giá của khách hàng là điều cần thiết trong bán hàng trực tuyến
Tin tức 03/12/2019
Đánh giá của khách hàng là điều cần thiết trong bán hàng trực tuyến

Xu hướng Bán hàng trực tuyến hiện nay không chỉ là tập chung vào chất lượng sản phẩm, không chỉ tập trung vào phát triển chất lượng website mà còn tập trung mạnh vào khách hàng.

Quan ngại về việc đưa doanh nghiệp lên mạng
Tin tức 02/12/2019
Quan ngại về việc đưa doanh nghiệp lên mạng

Hãy cùng tìm hiểu một số quan ngại chính mà các chủ doanh nghiệp nhỏ thường gặp về việc thiết lập sự hiện diện trực tuyến:

Thiết kế website : Cách để tránh sự lãng phí thời gian và tiền bạc
Tin tức 30/11/2019
Thiết kế website : Cách để tránh sự lãng phí thời gian và tiền bạc

Thiết kế website là một trong những công việc phức tạp và tốn rất nhiều thời gian từ lúc bắt đầu cho đến khi chính thức hoạt động.

Bí quyết giữ chân khách hàng và cải thiện doanh số
Tin tức 29/11/2019
Bí quyết giữ chân khách hàng và cải thiện doanh số

Bốn gợi ý dưới đây có thể giúp cửa hàng cải thiện doanh số và tăng số lần mua hàng của khách hàng. Tất cả phụ thuộc vào chiến lược marketing của bạn.

Tổng hợp những điều thú vị về Google. Bạn đã biết chưa ?
Tin tức 28/11/2019
Tổng hợp những điều thú vị về Google. Bạn đã biết chưa ?

Google ra đời từ những năm 1998, trải qua hơn 20 năm, Google cho đến nay là một trong những công ty công nghệ khổng lồ nhất hành tinh với giá trị vốn hóa thị trường thuộc top đầu thế giới.

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng một trang web chuyên nghiệp
Tin tức 27/11/2019
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng một trang web chuyên nghiệp

Khi nói đến việc tạo ra một trang web ấn tượng chuyên nghiệp, bạn sẽ luôn luôn phải làm tốt thiết kế website của mình với quy trình kết hợp xu hướng + ý kiến khách hàng + thương hiệu.

 086 7982 168 - 086 7982 179
Tạo web miễn phí